หน้าแรก ทายใจ-นิสัย บทความ ดูดวง เกมส์ ติดต่อเรา
 
ทายนิสัยจากลักษณะจานชามที่ชอบใช้

Facebook แบ่งปันเว็บนี้ไปบนหน้าเฟคบุ๊ค

     เคยสังเกตตัวเองบ้างรึเปล่า ว่าเวลาไปทานอาหารค่ำกับใครสักคน คุณชื่นชอบกับจานชามที่ทางร้านใส่อาหารมาเสิร์ฟแบบไหน หรือจานชามลวดลายลักษณะแบบใดที่คุณชอบใช้เป็นพิเศษ เช่นจานแก้วแวววาว ใส่อาหารทีไรก็น่าหม่ำทีนั้น หรือจานแบบที่มีลวดลายกระจุ๋มกระจิ๋ม เพราะสิ่งเหล่านี้ก็สามารถบ่งบอกได้ถึงอุปนิสัยของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

จานแก้วใส
จานชามที่มีลักษณะเป็นแก้วใสจะทำให้อาหารดูน่ารับประทานเป็นพิเศษ ซึ่งจะเห็นได้จากเวลาสาธิตการทำอาหารมักจะใช้จานชามที่เป็นแก้วกันส่วนมาก สำหรับนิสัยใจคอของคนที่ชอบใช้จานลักษณะนี้ จะเป็นคนที่มีอารมณ์เปราะบางอ่อนไหวเหมือนแก้วนั่นเอง กระทบกระเทือนได้ง่าย แม้กับเรื่องเล็กน้อย ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ใจอ่อน สงสารคนง่ายและมีอารมณ์ละเมียดละไม ชมชอบในสิ่งที่สวยงาม และมักจะให้ความสนใจในเรื่องศิลปะวรรณศิลป์มากเป็นพิเศษ

จานสีขาวล้วน
ส่วนคนที่ชอบใช้จานที่มีสีขาวล้วน ไม่ว่าจะทำมาจากวัสดุใดก็ตาม จะเป็นคนที่มีนิสัยเรียบๆง่ายๆ ไม่ชอบเรื่องหวือหวาตื่นเต้นอะไรมากนัก มักจะมีชีวิตธรรมดาๆ และออกไปทางสบายๆ เพราะไม่ใช่คนที่เคร่งเครียดจริงจังอะไรนัหนา แต่ก็เป็นคนที่มีความอดทนหนักแน่นสูง ไม่อ่อนไหวกับสิ่งใดโดยง่าย นอกจากนี้ยังเป็นคนที่จิตใจมั่นคงและมีสติที่ดี เมื่อเกิดปัญหาเฉพาะหน้าขึ้นมาจึงสามารถแก้ไขได้อย่างใจเย้นและไม่ฟูมฟายจนเกินกว่าเหตุ

จานสีทึบทึม
สีในข้อนี้ก็เช่นสีดำ สีน้ำตาล สีอิฐ อะไรพวกนี้นั่นเอง ซึ่งสังเกตว่าตามร้านอาหารมักจะชอบใช้ ส่วนอุปนิสัยของคนที่ชอบใช้จานชามสีทำนองนี้ มักจะเป็นคนที่ซื่อสัตย์และตรงไปตรงมาเอามากๆ รวมทั้งการเป็นคนตรงต่อเวลาด้วย จึงมักจะได้รับความเคาระเชื่อถือจากคนรอบข้างเสมอ นอกจากนี้ยังเป็นคนที่เอาจริงเอาจังมากในเวลาทำงาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญในชีวิต แต่ว่าในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่อ่อนโยน จิตใจดี มีความเท่าเทียมให้กับทุกคนที่ตนคบหาอีกด้วย

จานสีสดใส

ส่วนคนที่ชอบใช้จานชามสีสันสดใส ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือ สีส้ม หรือสีแดง บ่งบอกถึงนิสัยที่เป็นคนชอบความสนุกสนาน ร่าเริง และอารมณ์ดีอยู่เป็นนิจ ในขณะเดียวกันก็จะมีบุคลิกของคนที่สดชื่นกระฉับกระเฉงอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังสามารถเข้ากับใครต่อใครได้โดยง่าย และชื่นชอบชีวิตที่สนุกสนาน เช่น การไปงานเลี้ยง และการได้มีเพื่อนใหม่ๆ ไม่ชอบการอยู่กับที่นานๆ ถ้าทำงานก็ต้องเป็นงานที่ได้ออกไปไหนมาไหนบ่อยๆ หรือได้เจอกับคนในแวดวงใหม่ๆอยู่เสมอ

จานลวดลายเรียบง่าย

คนที่ชอบใช้จานชามที่มีลวดลายง่ายๆตามขอบจานหรือขอบชาม ไม่ว่าจะเป็นลายดอกไม้เล็กๆ หรือลายวงกลมซ้อนกันเต็มขอบจาน เป็นต้น บ่งบอกถึงนิสัยที่ซื่อสัตย์มั่นคง เวลารักใครก็จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปโดยเด็ดขาดถ้าไม่ใช่เรื่องที่หนักหนาสาหัสจริงๆ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นคนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงเอาเสียเลย มักแสวงหาชีวิตที่มั่นคง แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเรียบง่ายด้วย เพราะจะเป็นคนที่ไม่ซับซ้อน และสามารถเชื่อถือไว้วางใจได้ ถ้าให้เก็บเรื่องที่เป็นความลับ

จานลวดลายแปลกๆ
ลวดลายแปลกๆในที่นี้ หมายถึงลวดลายที่คนมักไม่คาดคิดว่าจะมาปรากฎอยู่บนจานชามที่ใส่อาหารนั่นเอง อาจจะเป็นรูปที่ดูตลกทะลึ่ง ไปจนถึงภาพศิลปะระดับโลก สำหรับคนที่ชอบใช้จานชามในรูปแบบนี้ มักเป็นคนที่ชื่นชอบชีวิตที่มีควมแปลกใหม่ ให้ตื่นเต้นเร้าใจอยู่เสมอ เพื่อให้คุ้มค่ากับชีวิตที่ได้เกิดมา ไม่สามารถอยู่กับสิ่งเดิมๆได้นาน แต่มักจะตระเวนไปนั่นมานี่อยู่เสมอ และจะเป็นคนที่มีบุคลิกเปิดเผย ใจกว้าง และเป็นเพื่อนกับคนง่าย ไว้ใจทุกคนที่ตนคบหา

จานลวดลายทั่วไป
จานในข้อนี้ก็คือจานชามที่ลวดลายธรรมดาๆทั่วไปที่เราสามารถเห็นได้ง่ายๆนั่นเอง อุปนิสัยของคนที่ชอบใช้จานแบบนี้ บ่งบอกถึงการเป็นคนที่จิตใจหนักแน่น เยือกเย็น มีความเป็นพ่อบ้าน หรือแม่บ้านสูง ชอบการดูแลและบริการคนอื่นๆให้มีความสุขและสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีบุคลิกอบอุ่น เป็นมิตร และมีความรักให้ใครต่อใครอยู่เสมอ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนช่างฝัน อ่อนไหว และมักมีความทรงจำที่สวยงามในวัยเยาว์เก็บไว้คิดถึงเสมอ

จานรูปทรงกลม,มน
จากเรื่องสีและลวดลายของจาน ก็มาถึงรูปทรงลักษณะของจานที่ชอบใช้บ้าง ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว คนทั่วไปก็มักจะใช้จานชามที่เป็นรูปทรงกลม, มน หรือรี อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งนิสัยของคนที่ใช้ก็บอกถึงความเป็นคนซื่อสัตย์ เรียบง่าย เปิดเผยและไม่มีความลึกลับซับซ้อนใดๆทั้งสิ้นในชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความยุติธรรม ไม่ชอบการเอาเปรียบใคร และมีความสามารถในการทำงานร่วมกับหลายๆคนได้ดี มากกว่าการทำงานลำพังคนเดียว

จานรูปทรงเหลี่ยม

สำหรับคนที่ชอบใช้จานชามที่มีลักษณะเป็นเหลี่ยมมุม ไม่ว่าจะเป็นกี่เหลี่ยมกี่มุมก็ตาม บ่งบอกถึงอุปนิสัยที่มีลักษณะของความเป็นผู้นำ มีความสามารถในการบริหารและมีจิตวิทยาสูง ทั้งยังเชื่อมั่นในตัวเองมาก จนเหมือนกับคนที่เอาแต่ใจตนเอง แต่โชคดีไปที่ใครๆมักเชื่อถือความคิด นอกจากนี้ ยังบ่งบอกถึงความเป็นคนที่มีความพยายามและมีเป้าหมายในชีวิต จะทำทุกอย่างโดยมีการวางแผนอย่างเป็นขั้นตอนเท่านั้น และมักเล็งผลเลิศไปเสียทุกเรื่องที่ลงมือทำ

จานหลายๆแบบ
มาถึงข้อสุดท้ายที่ว่าด้วยเรื่องกานใช้จานชาม สำหรับคนที่ไม่ได้มีกรอบให้กับตนเองว่าจะต้องใช้จานแบบนี้นะแบบนั้นนะ ทว่าสามารถใช้ได้ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ตาม หรือว่าใครให้เป็นของขวัญวันมาก็เถิด อุปนิสัยจึงเป็นคนที่ชอบความเด็ดขาด แต่ว่าก็มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่สนใจว่าใครจะพูดจานินทาตัวเองหรือไม่ มักจะประเมินคุณค่าของคนจากสติปัญญาความคิดของเขามากกว่าฐานะชื่อเสียงใดๆ


เบอร์โทรศัพท์บอกชะตาชีวิต
เบอร์โทรศัพท์บอกชะตาชีวิต


นามมงคล
นามมงคล


ดูไพ่ป๊อกบอกเนื้อคู่
ดูไพ่ป๊อกบอกเนื้อคู่


ลูกเต๋าเสี่ยงทาย
ลูกเต๋าเสี่ยงทาย


ทำนายความรักและอนาคต
ทำนายความรักและอนาคต




<< กลับไปหน้าแรกทายใจ-ทายนิสัย | Facebook แบ่งปันเว็บนี้ไปบนหน้าเฟคบุ๊ค



วันเกิด ฤดู กาแฟ แฟน ทาย มือถือ หนุ่มสาว บ้าน รถ แปรงฟัน รัก นามมงคล ไพ่ป๊อก นิสัย ของขวัญ ลูกเต๋า โทรศัพท์ กรุ๊ปเลือด เงิน แบบทดสอบ หวานเย็น ชื่อ หนังสือ ทายใจ อนาคต เนื้อคู่ รายได้ งาน สุนัข



สบู่ VeggieSoap สบู่ผักผลไม้ สุขภาพผิวดี ขาวกระจ่างใส่ อย่างเป็นธรรมชาติ สนใจติดต่อ 080-500-5558มาแกะยางลบกันเถอะ!!! รวมพลคนรักการแกะตราปั๊มจากยางลบ