หน้าแรก ทายใจ-นิสัย บทความ ดูดวง เกมส์ ติดต่อเรา
 
ทายนิสัยจากสัตว์ที่ชอบที่สุดในสวนสัตว์

Facebook แบ่งปันเว็บนี้ไปบนหน้าเฟคบุ๊ค

    ทุกคนคงจะเคยไปเที่ยวสวนสัตว์กันมาบล้างแล้ว ไม่มากก็น้อย แต่จะมีใครเคยสังเกตความชอบของตัวเองบ้างมั้ย ว่าในบรรดาสัตว์ทั้งหลายต่างๆนานาในนั้น เราชอบสัตว์ตัวไหนหรือชนิดใดมากที่สุด เพราะว่าความชอบในสัตว์ชนิดต่างๆภายในสวนสัตว์นี่เอง ที่สามารถบอกถึงนิสัยของคนเราได้อีกประการหนึ่ง โดยการศึกษาวิจัยของนักจิตวิทยาชาวอเมริกัน

ชอบสิงโตและเสือ
สำหรับคนที่ชอบสิงโต หรือเสือมากที่สุดในบรรดาสัตว์ทั้งหลายภายในสวนสัตว์นั้น มักจะเป็นคนที่รักอิสระและมีความเป็นตัวของตัวเองสูง ค่อนข้างถือดีในตัวเอง และไม่ค่อยยอมรับใครง่ายๆ ถ้าไม่มีอำนาจเหนือกว่าตน บุคลิกส่วนตัวก็จะเป็นคนที่ดูโดดเดี่ยวและเฉยชา โดยเฉพาะกับคนแปลกหน้า จึงมักจะมีปัญหากับการคบหาหรือสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่นๆเสมอ แต่ในขณะเดียวกันกับคนที่ใกล้ชิดก็จะกลายเป็นคนที่อบอุ่น เปิดเผย และต้องการความรักความเข้าใจมากๆ

ชอบจระเข้และตะโขง
ส่วนคนที่ชอบสัตว์จำพวกครึ่งบกครึ่งน้ำพวกจระเข้หรือตะโขงนั้น จะเป็นคนที่มีนิสัยเข้มแข็ง กล้าหาญ ไม่เกรงกลัวอะไรง่ายๆ โดยเฉพาะในเรื่องเร้นลับต่างๆที่คนอื่นหวาดกลัว ก็จะมีความอยากรู้อยากเห็นและสืบหาความจริงจนเป็นที่ปรากฎชัดแจ้ง ทั้งยังเป็นคนที่สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงได้ง่าย นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีคุณสมบัติของการเป็นคนช่างสังเกต และจะละเอียดถี่ถ้วนในเรื่องที่คนทั่วไปคาดไม่ถึง ชอบการอยู่สงบๆในที่ทางของตัวเอง

ชอบลิง ค่าง หรือชะนี

มาถึงผู้ที่ชื่นชอบสัตว์ประเภทลิงค่างบ่างชะนีมากที่สุดในสวนสัตว์กันบ้าง คนที่ชอบสัตว์ประเภทนี้ จะเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูง และมีลักษณะของคนที่ชอบทำนั่นทำนี่อยู่เสมอ ให้อยู่เฉยๆสบายๆจะทนไม่ค่อยได้ มักแสวงหาหรือดิ้นรนไปสู่สิ่งแปลกๆใหม่ๆ ตลอดเวลาด้วยความอยากรู้อยากเห็น โดยไม่หวั่นเกรงความไม่ปลอดภัยใดๆทั้งสิ้น นอกจากนี้ ยังเป็นคนที่ชื่นชอบต่อสิ่งเร้าใจที่มีความดึงดูดสูง และยังชอบหาประสบการณ์ใดๆให้ชีวิต โดยการเข้าร่วมในงานสังคมทุกรูปแบบ

ชอบนกชนิดต่างๆ
คนที่ชอบนกมากที่สุดในสวนสัตว์นั้น จะเป็นคนที่รักความอิสระมาก และจะไม่ยอมหยุดนิ่งอยู่กับที่อย่างเด็ดขาด และยังมีวิญญาณของนักเดินทางอยู่ในตัวอีกด้วย จึงชอบการท่องเที่ยวไปนั่นมานี่อยู่เสมอ ไม่ว่าจะต้องผ่านความลำบากสักแค่ไหนก็ตาม ในขณะเดียวกันก็จะเป็นคนที่ชอบชีวิตสนุกสนานรื่นเริง เป็นมิตรกับคนง่าย ช่างพูดคุยเจรจา และยังชอบการคบหากับผู้คน แต่นั่นต้องหมายถึงคนที่เฉลียวฉลาด พอที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ต่อกันได้

ชอบงู
สำหรับคนที่ชอบงูมากที่สุด อุปนิสัยนั้นจะเป็นคนทีช่างเลือกเอามากๆเวลาคบหาเป็นเพื่อนกับใคร แต่ว่าก็จะมีความจริงใจให้คนที่มาเป็นเพื่อนอย่างที่สุดเช่นกัน จึงเป็นคนที่มีเพื่อนไม่มากนัก แต่จะมีเพื่อนแท้ๆแค่ไม่กี่คน แต่ในขณะเดียวกัน ก็จะเป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองมาก ยึดมั่นในสิ่งที่ตัวเองเป็น คิด และเชื่อ โดยไม่ชอบให้ใครมาก้าวก่าย และก็เป็นคนที่ไม่ก้าวก่ายคนอื่นด้วยเช่นกัน บางทีจึงดูเป็นคนค่อนข้างก้าวร้าว แต่จิตใจลึกๆแล้ว จริงใจและรักความยุติธรรมเป็นที่สุด

ชอบฮิปโป
คนที่มีฮิปโปเป็นสัตว์ตัวโปรดนั้น จะโดดเด่นในเรื่องของการมีความมานะพยายามที่สูงส่ง สามารถทำงานที่ต้องใช้ความชำนาญได้ดีทีเดียว ทั้งยังเป็นคนที่มีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจนมาก และจะอดทนทุกอย่างเพื่อไปให้ถึงจุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้ ไม่ว่าจะต้องใช้เวลาสักเท่าไหร่ หรือผ่านอุปสรรคหนักหนาแค่ไหน ก็ไม่เคยหวั่นเกรง แต่ข้อด้อยก็คือเป็นคนที่ไม่มีความละเอียดรอบคอบเท่าที่ควร คิดแต่จะมุ่งตรงไปสู่เป้าหมายโดยไม่สนใจสิ่งรอบข้าง ซึ่งอาจเกิดผลเสียได้

ชอบหมี
นิสัยของคนที่ชอบเจ้าหมีอุ้ยอ้ายมากที่สุดในบรรดาสัตว์ทั้งหลายในสวนสัตว์นั้น จะเป็นคนที่รักชีวิตครอบครัวมาก ชอบการได้อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือนเป็นที่สุด ไม่ค่อยให้ความสนใจโลกภายนอกนัก แต่พื้นฐานของจิตใจก็เป็นคนใจดี ขี้สงสาร และชอบช่วยเหลือผู้คน ทั้งยังเป็นคนที่หาความสุขได้ง่ายๆจากทุกสิ่งรอบตัว ชอบมีเวลาทำนั่นทำนี่ของตัวเอง และเพื่อคนอื่นๆในบ้าน และในขณะเดียวกันก็จะปลาบปลื้มชื่นชมเห็นคุณค่าในการกระทำของตัวเองมาก

ชอบหมีแพนด้า

ความชอบในหมีแพนด้าเป็นความรู้สึกที่แตกต่างจากหมีทั่วไป ด้วยเหตุนี้ผู้วิจัยจึงแยกหมีแพนด้าออกจากกลุ่มหมี ส่วนอุปนิสัยของคนที่ชอบหมีแพนด้านี้ จะเป็นคนที่ค่อนข้างจุกจิกพอสมควรทีเดียว โดยเฉพาะกับคนใกล้ชิดรอบข้าง ที่มักจะวิตกกังวลแทนใครเขาไปเสียหมด แต่นั่นก็มาจากความปรารถนาดีและห่วงใยเป็นที่ตั้ง นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความสนอกสนใจในสิ่งแปลกๆมากอีกด้วย แต่นั่นก็ต้องเป็นสิ่งที่น่ารักและสวยงามด้วยเช่นกัน

ชอบช้าง

ส่วนคนที่ชอบช้างมากที่สุดนั้น อุปนิสัยที่โดดเด่นก็คือความเป็นคนช่างจดจำนั่นเอง แม้เรื่องเล็กๆน้อยๆก็จะไม่มีวันลืมโดยเด็ดขาด จึงเหมาะกับการทำงานที่ต้องใช้ความละเอียดถี่ถ้วนสูง ซึ่งก็คืองานที่เกี่ยวข้องกับพวกตัวเลขนั่นเอง และในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ชอบการทำงานมาก ยิ่งงานที่ตัวเองชอบแล้วล่ะก็ ต่อให้ไม่มีค่าตอบแทนก็จะทำอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์จริงใจมากและรู้จักระงับอารมณ์ได้เป็นอย่างดี

ชอบม้าลาย

คนที่ชอบม้าลาย จะเป็นคนที่มีความแตกต่างจากคนอื่นๆอย่างเห็นได้ชัดทีเดียวแหละ แม้กระทั่งคนในครอบครัวเดียวกันก็ตาม โดยเฉพาะในเรื่องความคิดเห็นต่อสิ่งต่างๆ จะมีมุมมองที่ขัดแย้งกับคนทั่วไปเอามากๆ แต่ว่าก็เป็นการมองที่อยู่บนพื้นฐานของความจริง เพียงแต่คนอื่นอาจจะไม่เคยนึกถึงเท่านั้นเอง นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ไม่ชอบแสดงความต้องกานในด้านอารมณ์ของตนออกมาให้ใครเห็น จะเป็นคนที่มีบุคลิกนิ่งเฉย และต้องใช้เวลามากในการทำความรู้จัก

ชอบยีราฟ

คนที่ชอบยีราฟนั้น จะเป็นคนที่มีความคิดมั่นคงมาก เมื่อตั้งใจทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ก็จะมีความมานะพยายามที่จะทำให้สำเร็จ จนบางครั้งก็เหมือนคนที่หมกมุ่นอยู่กับสิ่งที่ตัวเองสนใจมากเกินไป นอกจากนี้ยังเป็นนักวางแผนที่ดีอีกด้วย โดยจะทำงานอย่างมีขั้นตอนและเป้าหมาย เพียงแต่จะไม่ให้ความสำคัญในเรื่องรายละเอียดมากนัก สนใจก็แต่จุดใหญ่ใจความของสิ่งนั้นๆมากกว่า แต่ว่าก็จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำทุกครั้งเป็นอย่างดี

ชอบกวาง เก้งต่างๆ

คนที่ชอบสัตว์จำพวกกวาง เก้งมากที่สุดนั้น จะเป็นคนที่มีบุคลิกภาพสุภาพเรียบร้อย และอ่อนน้อมถ่อมตนอยู่เสมอ ไม่ชอบการทำตัวให้เป็นที่โดดเด่นสะดุดสายตาของใคร แต่จะรักความสงบ และชอบอยู่ในที่ๆตัวเองคุ้นเคยมากกว่า ทั้งนี้อาจเพราะว่ามีความวิตกกัลวลต่อชีวิตของตัวเองสูง และออกจะหวาดกลัวอะไรง่าย จคงเป็นคนที่ระมัดระวังตัวเองมาก ทั้งยังชอบเอาอกเอาใจคนอื่น ให้รู้สึกสะดวกสบายเสมอ นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ชอบสนับสนุนส่งเสริมคนอื่นด้วย



เบอร์โทรศัพท์บอกชะตาชีวิต
เบอร์โทรศัพท์บอกชะตาชีวิต


นามมงคล
นามมงคล


ดูไพ่ป๊อกบอกเนื้อคู่
ดูไพ่ป๊อกบอกเนื้อคู่


ลูกเต๋าเสี่ยงทาย
ลูกเต๋าเสี่ยงทาย


ทำนายความรักและอนาคต
ทำนายความรักและอนาคต




<< กลับไปหน้าแรกทายใจ-ทายนิสัย | Facebook แบ่งปันเว็บนี้ไปบนหน้าเฟคบุ๊ค



แปรงฟัน งาน เงิน กาแฟ หนังสือ อนาคต นิสัย วันเกิด รถ หวานเย็น เนื้อคู่ กรุ๊ปเลือด ลูกเต๋า ทาย ทายใจ รายได้ ฤดู ชื่อ หนุ่มสาว รัก สุนัข บ้าน ของขวัญ โทรศัพท์ มือถือ ไพ่ป๊อก แฟน แบบทดสอบ นามมงคล



สบู่ VeggieSoap สบู่ผักผลไม้ สุขภาพผิวดี ขาวกระจ่างใส่ อย่างเป็นธรรมชาติ สนใจติดต่อ 080-500-5558มาแกะยางลบกันเถอะ!!! รวมพลคนรักการแกะตราปั๊มจากยางลบ